Để hỗ trợ việc theo dõi hàng hóa cho khách hàng. Công ty chuyển phát toàn cầu FedEx cung cấp công cụ tra cứu thông tin toàn diện đến doanh nghiệp và cá nhân. FedEx Tracking theo dõi các đơn hàng về quá trình vận chuyển, các thông tin cần thiết nằm trong tay bạn. FedEx Tracking là công cụ tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Khi có theo dõi trực tuyến lịch trình của lô hàng không cần mất thời gian liên hệ dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Theo dõi lô hàng qua FedEx Tracking

Để đảm bảo về quy trình vận chuyển hàng hóa cho khách hàng. FedEx Express cung cấp nhiều công cụ để hỗ trợ, giúp cho khách hàng dễ dàng kiểm soát lô hàng trong quá trình vận chuyển. Thông tin được cập nhật nhanh chóng và liên tục qua các công cụ.

Theo dõi đơn hàng không cần đăng nhập

Để biết được trạng thái hiện tại của đơn hàng hoặc bằng chứng giao hàng. Bạn chỉ cần nhập số theo dõi hoặc số tham chiếu.

Những lợi ích:

  • Theo dõi thông tin cập nhật chỉ bằng một thao tác nhấp trên trang chủ
  • Xem thông tin gần với thời gian thực mà không cần phải đăng nhập
  • Hiển thị tất cả các lô hàng trên cùng một giao diện
  • Lưu thông tin lô hàng để nhận được thông tin cập nhật nhanh nhất ở thời gian thực
  • Tìm kiếm đơn giản hơn bằng cách tạo biệt danh.

Theo dõi đơn hàng bằng cách đăng nhập

Đối với các lô hàng được vận chuyển thông qua FedEx Ship ManagerTM trên fedex.com. Sau khi đăng nhập, chi tiết của kết quả tự động được hiển thị.

Những lợi ích chính:

  • Có thể điều chỉnh các tính năng theo dõi được theo cách của bạn
  • Thông tin của mọi đơn hàng được hiển thị dưới chế độ xem chi tiết
  • Tùy chỉnh với với những thông tin cần thiết
  • Lựa chọn trong số hàng loạt tùy chọn thông báo

Tra cứu qua FedEx Mobile Tracking

Bạn có thể tải ứng dụng FedEx Mobile Tracking trên các thiết bị thông minh và tra cứu tại mọi địa điểm nhanh chóng và tiện lợi. Giúp bạn cập nhật nhanh chóng nhất về thông tin của lô hàng khi đang ở bất cứ nơi đâu. Đây là công cụ giúp kiểm soát lô hàng nhanh chóng và đơn giản nhất.

Tra cứu bằng trang website của FedEx

Bước 1: 

Truy cập trang web fedex.com của FedEx

Bước 2: 

Người gửi nhận được biên lai kèm mã vận đơn khi gửi hàng qua FedEx. Nhập mã vận đơn được in sẵn ở mục FedEx Tracking Number trên biên lai do FedEx cung cấp. Sau đó, chọn theo dõi.

Bước 3: 

Tiến hành tra cứu kết quả thông tin của lô hàng. Trên thiết bị máy tính người dùng có thể tra cứu tối đa 30 đơn hàng cùng một lúc. Chọn nhiều số theo dõi > Các mã vận đơn > Theo dõi

Bước 4: 

Hiển thị kết quả thông tin chi tiết liên quan đến lô hàng

  • Thông tin người gửi.
  • Ngày gửi hàng.
  • Thông tin người nhận.
  • Ngày nhận hàng.
  • Trạng thái hiện tại.
  • Quá trình vận chuyển: Gồm thời gian, trạng thái, vị trí của đơn hàng tại từng từng thời điểm.

Tra cứu đơn hàng qua tổng đài 

Ngoài các cách tra cứu trên, bạn còn có thể tra cứu vận đơn thông qua tổng đài của bộ phận dịch vụ khách hàng của FedEx:

  • Hotline miễn cước: 1800 58 58 35
  • Hotline quốc tế: 848 3948 0370

Một số câu hỏi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế của FedEx

Trong quá trình sử dụng dịch vụ của FedEx, khách hàng sẽ có những thắc mắc và câu hỏi cần được giải đáp. Các câu hỏi thường được khách hàng đặt ra như:

Có thể xác định được thời gian nhận hàng không?

Câu trả lời là Có. Tùy vào hình thức của từng lô hàng mà mỗi lô hàng được giao theo một khung giờ cố định. Thời gian giao hàng trong khu vực thành thị với gói ưu tiên là trước 12:00 trong các ngày làm việc. Đối với gói tiết kiệm thời gian giao hàng là trước 18:00 trong các ngày làm việc.

Có thể đổi thông tin vận chuyển của gói hàng đang trên đường vận chuyển không?

Có thể thay đổi với một số thông tin như thay đổi tuyến, địa chỉ một lần và phải được ủy quyền từ người gửi. Quá trình thay đổi tuyến bao gồm việc thay đổi các mục sau: 

  • Thay đổi địa chỉ đường, cùng thuộc một thành phố/tiểu bang.
  • Thay đổi yêu cầu từ chỉ dẫn Giữ hàng tại địa điểm của FedEx thành yêu cầu giao hàng.
  • Thay đổi yêu cầu từ chỉ dẫn Giao hàng thành yêu cầu Giữ hàng tại địa điểm của FedEx. 
  • Thay đổi địa điểm Giữ hàng tại địa điểm của FedEx ở cùng một thành phố/tiểu bang. 

Để đổi tuyến cho 1 lô hàng, hãy gọi đến bộ phận dịch vụ khách hàng và cung cấp thông tin như: mã vận đơn, địa chỉ nhận hàng mới và số điện thoại người nhận.

Nếu không có nhà tại thời điểm giao hàng thì như thế nào?

Khi nhân viên FedEx không thể giao hàng tại địa chỉ nhận, hãng sẽ để lại thẻ thông báo giao hàng cho thời gian nhận hàng tiếp theo. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng qua hotline để biết được thời gian giao hàng hoặc yêu cầu hãng giữ lại hàng hóa tại trạm để tự đến nhận. Hàng sẽ được gửi trả về bên gửi hàng, khi FedEx đã thực hiện giao hàng tối đa 3 lần.

Các công cụ theo dõi hàng hóa được FedEx cung cấp hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Mang lại sự tiện ích, cập nhật liên tục và chi tiết về thông tin của lô hàng. Giúp cho khách hàng nhanh chóng nắm bắt về quy trình vận chuyển của lô hàng. Nếu có thắc mắc về lô hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.