Gửi hàng FeDex
Trong thời đại nhu cầu hàng hóa và con người được kết nối toàn cầu, dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế ngày càng được mở rộng. FedEx là một trong những công ty uy tín, với mạng lưới rộng lớn, luôn luôn hỗ trợ khách hàng, mang tới trải nghiệm tốt nhất. Quy trình gửi hàng FedEx sẽ diễn ra như thế nào? Cùng tìm hiểu về tổng quan về dịch vụ vận chuyển hàng hóa của FedEx.
Tổng quan về gửi hàng FedEx
Tập đoàn Federal Express sau này được viết tắt thành FedEx, được thành lập bởi Frederich Wallace Smith vào năm 1973. Sau hơn 40 năm hoạt động FedEx dần trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới với dịch vụ chuyển phát nhanh hàng không.
Vào ngày 17/04/1973 Federal Express hoạt động chính thức trên không tại sân bay Memphis, Tennessee, Hoa Kỳ, nơi có thời tiết thuận lợi. Bắt đầu vận chuyển hàng hóa tại 25 thành phố.
Năm 1998, tập đoàn FDX được thành lập để kiểm soát hoạt động công ty và bộ phận hãng hàng không của FedEx.
Frederick Wallace Smith đã có ý tưởng về một công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển và hậu cần với quy mô rộng lớn toàn cầu. FedEx là đơn vị tiên phong với cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh chỉ sau một đêm.
Năm 1971, ông sử dụng số tiền cá nhân là 4 triệu USD cùng số tiền vay mượn để thực hiện ý tưởng của mình.
Sân bay đầu tiên của công ty nằm ở Little Rock, Arkansas, Hoa Kỳ.
Năm 1976, sau những khó khăn, có nguy cơ phá sản, công ty bắt đầu có lợi nhuận đầu tiên. Những năm sau, công ty bắt đầu có cổ phiếu, trở thành một đơn vị lớn về cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh ngày nay.
Gửi hàng Fedex là gì?
FedEx là viết tắt của cụm từ Federal Express. Tập đoàn FedEx là tập đoàn hàng đầu thế giới, cung cấp các chuỗi dịch vụ vận chuyển hàng hóa toàn cầu và logistic. Đây là công ty có nhiều ưu điểm khác biệt, là công ty đối thủ của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.
Năm 1998, ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh, FedEx còn có các dịch vụ:
- Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ (Roadway Service System)
- Vận chuyển tốc hỏa tốc (Robert Express)
- Vận chuyển hàng hóa nội thành (Less than truckload)
- Vận chuyển hàng hóa giữa Mỹ và các nước Caribbean (Caribean Transportation Service)
Ý nghĩa logo FedEx
Năm 1973, Richard Run Runyan thiết kế logo đầu tiên cho FedEx, dòng chữ “Federal” màu trắng trên phông nền xanh và chữ “Express” màu đỏ trên phông nền trắng.
Năm 1904, logo của FedEx được thiết kế bởi Lindon Leader. Gồm màu tím của chữ “Fed” màu tím và chữ “Ex” với nhiều màu riêng biệt đại diện cho những bộ phận khác nhau . Lindon Leader đã thiết kế hơn 400 bảng logo trước khi có kết quả cuối cùng.
Logo cuối cùng được sử dụng là sự kết hợp thành biểu tượng hình mũi tên khi chữ “E” và chữ “x” đứng cạnh nhau. Mũi tên mang lại ý nghĩa về “tốc độ” và sự “chính xác”, đây cũng chính là biểu tượng nhận diện thương hiệu cho tập đoàn FedEx.
Đối thủ cạnh tranh
Ở Mỹ đối thủ cạnh tranh của FedEx là UPS, Cả hai công ty có điểm mạnh đều là công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát qua đường hàng không lớn nhất ở miền Trung nước Mỹ. Hai công ty đều vận chuyển hàng hóa hỏa tốc qua đêm trong hai ngày và các dịch vụ mặt đất với số lượng hàng khổng lồ
Bên cạnh đó cũng có Bưu kiện Hoa Kỳ (USPS) là đối thủ của FedEx, cạnh tranh ở dịch vụ giao hàng chỉ sau một đêm, dịch vụ tiết kiệm và giao hàng bằng đường bộ.
Ở phân khúc thấp hơn, có SF Express và DHL cạnh tranh với FedEx. DHL là đối thủ lớn của FedEx với các trụ sở ở nước ngoài.
Amazon Air xuất hiện, giao hàng bằng máy bay không người lái với thời gian 30 phút hoặc chỉ trong 2 ngày. Nhưng không phải là đối thủ của FedEx khi chỉ giao hàng trong hệ thống kho hàng của Amazon, các nhu cầu vận chuyển trong công ty và một số công ty khác.
Slogan của FedEx
FedEx có nhiều Tagline qua từng thời điểm, nhưng slogan luôn được giữ vững là “Tới nơi an toàn, đúng hẹn” (When It Absolutely, Positively Has To Be There Overnight – 1982). Là một slogan đơn giản dễ hiểu, khách hàng luôn hài lòng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển của FedEx.
Đây là một chuẩn mực trong ngành công nghiệp vận chuyển. Việc vận chuyển hàng hóa luôn được đặt lên hàng đầu. Là đơn vị vận chuyển được khách hàng chọn lựa, đem lại lợi ích cho khách hàng.
Dịch vụ FedEx có tốt không?
Dù đã hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hơn 40 năm vậy dịch vụ của FedEx có những ưu điểm gì?
- FedEx cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng được đảm bảo.
- Dịch vụ được cung cấp trên 220 quốc gia, phạm vi lãnh thổ được mở rộng.
- Nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm đáp ứng nhu cầu thị trường đa dạng.
- Khoảng cách giữa hàng hóa và con người được thu hẹp.
- Đa dạng sự lựa chọn về thời gian, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Thủ tục hải quan được tối ưu hóa.
- FedEx cung cấp công cụ mã tra cứu hành trình của đơn hàng, quá trình xác định vị trí lô hàng trong quá trình vận chuyển.
- Mạng lưới thị trường rộng khắp, kết nối đa dạng khách hàng trên khắp nơi trên thế giới.
Fedex có những loại dịch vụ nào?
FedEx cung cấp nhiều loại hình dịch vụ đa dạng, giao hàng nhanh chóng, thời gian từ 2-4 ngày.
- FedEx International First: Chỉ mất một đêm, sáng hôm sau gói hàng được gửi tận nhà.
- FedEx International Priority: Dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau ở khu vực Hoa Kỳ và Châu Á. Vận chuyển đến khu vực Châu Âu, hàng từ kho nhận hàng đến kho giao hàng mất 2 ngày.
- FedEx International Priority Freight: Vận chuyển lô hàng có trọng lượng lớn với dịch vụ cao cấp, vận chuyển khắp nơi trên thế giới khoảng 1-3 ngày,
- FedEx International Priority Direct Distribution: Vận chuyển đơn hàng lớn đa quốc gia, lãnh thổ
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của FedEx
Cách sử dụng dịch vụ phát triển phát nhanh của FedEx
- Hàng hóa được kiểm tra, đóng gói kỹ càng, giao đến kho vận chuyển.
- Các thủ tục, giấy tờ liên quan tới hàng hóa được thực hiện.
- FedEx gửi email thông báo cho khách hàng về mã tracking, theo dõi quá trình vận chuyển của đơn hàng.
- Khách hàng có thể kiểm tra quá trình vận chuyển hàng hóa thông qua SMS, website của FedEx hoặc app của FedEx.
- Công ty FedEx tại Việt Nam gửi thông báo cho khách về giấy báo hàng từ khoảng 2-4 ngày.
- Trước khi hàng đến tay người nhận, các khai báo hải quan được thực hiện.
- Sau đó, hàng sẽ nhanh chóng được vận chuyển, giao đến tay người nhận đúng hẹn.
Hướng dẫn thủ tục tục gửi hàng qua FedEx
Gửi hàng qua FedEx yêu cầu các loại giấy tờ sau:
- Hóa đơn thương mại ( Commercial Invoice)
- MSDS (bảng phân tích thành phần đối với mỹ phẩm, tinh dầu, chất bột,…)
- Phiếu đóng gói
- Tài liệu kiểm soát hàng hóa
- Tờ khai hải quan
Bên cạnh còn yêu cầu những quy định đối với những hàng hóa khác nhau
- Bảo hiểm hàng hóa nếu lô hàng có giá trị cao.
- Giấy kiểm dịch, sổ sức khỏe, giấy chích ngừa khi gửi thú cưng đi nước ngoài.
- Giấy FDA với các mặt hàng là thực phẩm.
- Mỗi quốc gia khác nhau yêu cầu các loại giấy tờ khác nhau.
Hướng dẫn đóng gói khi gửi hàng FedEx
Việc đóng gói đúng quy trình giúp cho hàng hóa được bảo quản tốt hơn, trong quá trình vận chuyển hạn chế được việc va đập làm hư hỏng hàng hóa.
Đối với các đơn hàng có trọng lượng thể tích lớn hơn trọng lượng thực tế. Cước phí được tính theo trọng lượng thể tích.
Cách tính trọng lượng thể tích:
- Chiều cao nhân chiều rộng và chiều cao theo đơn vị cm
- Lấy kết quả/5000.
- So trọng lượng thực và trọng lượng thể tích.
Quy trình đóng gói:
- Sử dụng thùng carton mới và túi chống sốc để đóng gói hàng hóa.
- Gói hàng dễ vỡ trong nilon chống sốc với các mặt hàng dễ vỡ.
- Hút chân không với các thực phẩm cần bảo quản.
- Lót đệm, mút giữa các góc nhọn, các cạnh của các món hàng.
- Đặt thẳng đứng với các hàng hóa lỏng có nắp kín, được đóng gói để chống rò rỉ chất lỏng.
- Gỡ các thông tin cũ của thùng carton được tái sử dụng.
- Đảm bảo các khoảng trống được làm đầy bằng giấy báo, hạt xốp,..để các hàng hóa không bị dịch chuyển trong quá trình giao hàng.
- Niêm phong hàng hóa theo phương pháp dán keo hình chữ H.
Phương pháp gói hộp trong hộp:
- Từng sản phẩm được đóng gói riêng với xốp bọt khí dày ít nhất 5cm.
- Lấp đầy hộp bằng giấy báo, hạt xốp,…
- Dán thùng hàng theo phương pháp dán keo chữ H.
- Sử dụng thùng carton tiếp theo có chiều dài, chiều rộng, chiều cao ít nhất 15cm so với thùng đầu tiên.
- Đóng gói hộp bên trong bằng nilon chống sốc, nhồi nhét để hộp bên trong cứng hơn hộp bên ngoài.
- Gói các vật phẩm dễ vỡ bằng nilon bọt khí dày tối thiểu 8cm.
- Gói thùng hàng bên trong bằng nilon chống xốp hoặc các đệm bọt khí dày tối thiểu 8cm. Lấy đầy các khoảng trống ở đáy, hai bên và phía trên thùng hàng.
- Các khoảng trống còn lại được lấp kín bằng đệm, mút xốp.
- Niêm phong hàng hóa theo phương pháp dán keo hình chữ H.
Gửi hàng FedEx nhanh chóng tại TpHCM tại Fami Express
Fami Express cung cấp dịch vụ gửi hàng qua FedEx uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn là đại lý cho DHL, UPS với kinh nghiệm trong ngành vận chuyển hàng hóa quốc tế. Fami Express cam kết mang lại chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Vận chuyển hàng hóa đúng lộ trình: hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng, phù hợp với nhu cầu gửi hàng của khách hàng, từ dịch vụ hỏa tốc đến dịch vụ gửi hàng tiết kiệm.
Giá cước hợp lý: Cước phí được thông báo với khách hàng, đảm bảo không phát sinh thêm bất cứ loại phụ phí khác.
Bảo hiểm hàng hóa: Hàng hóa được đảm bảo về giá trị, khi xảy ra vấn đề hàng hóa hư hỏng hay thất lạc.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng: khách hàng được tư vấn khi có bất kỳ thắc mắc nào, nhân viên hỗ trợ nhận hàng tại nhà cho khách hàng có nhu cầu. Đóng gói hàng hóa, dịch vụ hút chân không cho khách hàng.
Hàng hóa được theo dõi: quá trình vận chuyển hàng hóa được nhân viên theo dõi và thông báo cho khách hàng khi đã đến nơi.
Giá cước khuyến mãi: giá cước khuyến mãi được áp dụng cho khách hàng thân thiết, sử dụng thường xuyên dịch vụ của Fami Express.
Đây là bài viết cung cấp thông tin về gửi hàng FedEx. Cung cấp về các thủ tục, quy trình cũng như là cách đóng gói hàng hóa. Khách hàng nếu có nhu cầu, hãy liên hệ với Fami Express của chúng tôi qua hotline: 0775 122 133.